Trang chủ Thi THPT Quốc gia Thí sinh được cấp 3 giấy chứng nhận kết quả thi (trong...

Thí sinh được cấp 3 giấy chứng nhận kết quả thi (trong năm 2013)

105

Năm nay, theo quy định mới của Bộ GD&ĐT, thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường ĐH, CĐ nào thì phải nộp bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi cho trường đó, các trường không nhận bản photo như năm 2012

Giấy chứng nhận kết quả thi và Phiếu báo điểm phải thống nhất mẫu đã thiết kế, không được thay đổi và phải điền đầy đủ thông tin cần thiết theo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành. Cả hai loại giấy này đều phải đóng dấu đỏ của trường để thí sinh có thể sử dụng đăng ký xét tuyển vào trường ĐH, CĐ hoặc trung cấp chuyên nghiệp (TCCN). Giấy chỉ in điểm các môn thi chưa nhân hệ số.

Trong năm nay đăng kí xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ, thí sinh có Giấy chứng nhận kết quả thi sẽ phải nộp 01 bản gốc của Giấy này cho trường ĐH, CĐ đó.

Để đăng kí xét tuyển vào các trường TCCN, ngoài Phiếu báo điểm các trường đã cấp cho thí sinh trong kì thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2013 theo đề thi chung, thí sinh diện được cấp Giấy chứng nhận kết quả thi (nếu chưa trúng tuyển vào đại học hoặc cao đẳng) có thể dùng bản sao hợp lệ của Giấy này để đăng kí xét tuyển.

Trường hợp được nhận 3 giấy chứng nhận kết quả thi, nếu thí sinh không trúng tuyển vào trường dự thi, nhưng có kết quả thi từ điểm sàn cao đẳng trở lên (không có môn nào bị điểm 0) sẽ được cấp 3 Giấy chứng nhận kết quả thi có dấu đỏ. Thí sinh có kết quả thi dưới điểm sàn được cấp Phiếu báo điểm.

Đối với thí sinh dự thi liên thông theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, kết quả thi được sử dụng để xét tuyển theo chỉ tiêu đào tạo liên thông của trường. Nếu không trúng tuyển được xét tuyển vào học liên thông các trường khác, cùng khối thi, trong vùng tuyển và đáp ứng được yêu cầu của trường cần tuyển.

Nguồn: http://xemdiemdaihoc.edu.vn/thi-sinh-duoc-cap-3-giay-chung-nhan-ket-qua-thi-trong-nam-2013/