Trang chủ Hình ảnh - Thơ văn Chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật và phát động phong...

Chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

38

Sáng 5/10, hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (4/10), công an huyện Ea Kar đã phối hợp với Trường THPT Ngô Gia Tự tổ chức chương trình Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Đại biểu tham dự chương trình
Cán bộ đội nghiệp vụ Công an huyện Ea Kar tuyên truyền kiến thức

 

Công an huyện Ea Kar tuyên truyền, phổ biến về phương thức thủ đoạn của tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật

Tại chương trình, hơn 1.400 cán bộ, giáo viên và học sinh của trường THPT Ngô Gia Tự đã được các đồng chí công an thuộc các đội nghiệp vụ của công an huyện Ea Kar tuyên truyền, phổ biến về phương thức thủ đoạn của tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật như: Đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; nhận diện các loại ma túy; tình trạng bạo lực học đường… Tình hình cháy nổ trên địa bàn toàn tỉnh, nguyên nhân xảy ra cháy nổ, hướng dẫn về cách phòng, chống và các kỹ năng về PCCC và cứu nạn, cứu hộ…

Cán bộ Đội cảnh sát PCCC tuyên truyền kiến thức về phòng cháy và cứu hộ

 

Cán bộ Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an tỉnh Đắk Lắk hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy

 

Các em học sinh trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ 

Các em học sinh trải nghiệm thực hành ném rải dây phòng cháy

 

Học sinh trải nghiệm thực tế thoát hiểm từ tầng cao xuống đất

Sau khi tiếp thu lý thuyết, các em học sinh và giáo viên Trường THPT Ngô Gia Tự được thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt bình ga đang cháy. Đồng thời, trải nghiệm thực tế thoát hiểm từ tầng cao xuống đất. Diễn tập chữa cháy giả định và giải thoát nạn nhân.

Diễn tập xe phòng cháy thực hiện phun nước chữa cháy
Diễn tập chữa cháy giả định và giải thoát nạn nhân

Thông qua chương trình Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đã tăng cường, củng cố mối liên hệ giữa trường học và lực lượng công an nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện và kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi gây mất trật tự và các tệ nạn xã hội trong trường học, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức chấp hành pháp luật cũng như tầm quan trọng của công tác PCCC- cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, giáo viên CNV và học sinh trong trường phát huy tính chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ xảy ra. 

Link nguồn bài viết: https://eakar.daklak.gov.vn/chuong-trinh-tuyen-truyen-pho-bien-phap-luat-va-phat-dong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-tai-truong-thpt-ngo-gia-tu-15049.html