Trang chủ Các PT, hội thi khác Hoạt động ngoại khóa Giới dục giới tính và Sức khỏe sinh...

Hoạt động ngoại khóa Giới dục giới tính và Sức khỏe sinh sản vị thành niên năm học 2019-2020

893
Sinh hoạt ngoại khóa
Sinh hoạt ngoại khóa

Tuổi vị thành niên có rất nhiều thay đổi về tâm sinh lý, vì đây là thời kỳ phát triển về thể chất, tâm lý và các mối quan hệ xã hội. Ở lứa tuổi này, các em thích thử nghiệm, khám phá năng lực bản thân. Chính vì vậy, các em cần được quan tâm chu đáo về mọi mặt từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó, chăm sóc sức khỏe sinh sản là một việc làm quan trọng.

Sinh hoạt ngoại khóa
Sinh hoạt ngoại khóa

Trước thực trạng đó, ngày 28 tháng 10 năm 2019, Tổ Sinh học – KTNN phối hợp cùng Trung tâm Y tế Huyện Ea Kar, Đoàn trường THPT Ngô Gia Tự tổ chức sinh hoạt theo chủ đề “Giới dục giới tính và Sức khỏe sinh sản vị thành niên”, nhằm chia sẻ những thông tin về giới, giới tính và bình đẳng giới; sức khỏe sinh sản và sức khỏe sinh sản vị thành niên; những thay đổi về tâm sinh lý của tuổi vị thành niên; tình bạn, tình bạn khác giới, tình yêu trong độ tuổi vị thành niên…

Sinh hoạt ngoại khóa
Sinh hoạt ngoại khóa

Thông qua buổi tuyên truyền, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng tự chăm sóc, bảo vệ bản thân, khả năng tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các em học sinh. Đồng thời, nâng cao ý thức cho các em trong công tác phòng, chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Một vài hình ảnh và videos buổi sinh hoạt ngoại khóa

 

Xử lý tình huống nữ sinh đi ở đường vắng và cách phòng ngừa

 

Một số tình huống xâm hại và kỹ năng tự vệ

 

Kỹ năng từ chối khi bạn trai muốn đi quá giới hạn

 

 
 
Hãy nói không với quan hệ tình dục trước hôn nhân
 

 

Bác sĩ Hứa Thị Ngân cảnh báo nguy cơ, hậu quả của việc nạo phá thai

 

Xin Đừng Bỏ Con Mẹ Ơi